Những loại rượu gạo Việt Nam ngon nhất hiện nay

Dù hiện nay, trên thị trường du nhập rất nhiều loại rượu ngoại thì rượu gạo Việt Nam vẫn là loại rượu được ưa chuộng và không thể thiếu trong mỗi dịp lễ tết, hội họp hay liên hoan. Vậy rượu gạo Việt Nam có đặc điểm gì nổi bật? Có các loại rượu gạo nào phổ biến nhất? hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của rượu gạo Việt Nam

Như chúng tôi đã chia sẻ, rượu gạo là thức uống rất quen thuộc trong các gia đình Việt hiện nay nhờ sở hữu những đặc điểm nổi bật phù hợp với khẩu vị của người Việt như sau:

>> Tham khảo: Rượu nếp mới nguyên chất 100% hạ thổ

– Rượu gạo Việt Nam được làm hoàn toàn từ hạt gạo nguyên chất như: gạo nếp cẩm, nếp cái hoa hoa vàng…..hạt tròn và giàu chất dinh dưỡng, đem lại cảm giác êm ái, dễ chịu nhất cho người uống.

– Đặc biệt rượu gạo Việt Nam nguyên chất được nấu, chưng cất hay lên men đều hoàn toàn theo phương pháp thủ công truyền thống của Việt Nam, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Với những chai rượu gạo được làm từ quy trình thủ công sẽ có màu trắng trong, vị ngọt, cay nồng…dễ sử dụng.

– Ngoài việc uống trực tiếp thì rượu gạo có thể ngâm với những sản vật như: chuối, gừng, nhân sâm hay hà thủ ô….có công dụng rất tốt cho sức khỏe của con người. Và một trong những ưu điểm tốt nhất của rượu gạo Việt Nam đối với sức khỏe chính là: kích thích khả năng tiêu hóa, giảm nồng độ cholesterol có hại trong máu và đặc biệt giảm các bệnh về tim mạch hay tụt huyết áp, tùy vào sở thích của người dùng để sử dụng rượu gạo Việt Nam một cách phù hợp nhất.

Rượu gạo Việt Nam nguyên nhất 100%

Các loại rượu gạo Việt Nam phổ biến nhất hiện nay

Với những ưu điểm nổi bật của rượu gạo Việt Nam, loại rượu này đang ngày càng phổ biến trên thị trường. Dưới đây là một số loại rượu gạo Việt Nam đang được ưa chuộng nhất, bạn có thể tham khảo:

Rượu nếp cái hoa vàng

Nhắc đến loại rượu gạo Việt Nam đang được ưa chuộng nhất hiện nay thì không thể không nhắc đến cái tên nếp cái hoa vàng. Rượu nếp cái hoa vàng được chọn lọc từ những hạt gạo nếp cái hoa vàng to, bóng trải qua quy trình chưng cất thủ công đem đến một thức uống thơm ngon nhất.

Đặc biệt, rượu nếp cái hoa vàng thừa hưởng những nét tinh túy của hạt nếp cái hoa vàng mà đem lại hương vị đậm đà, êm dịu cho người uống. Hơn nữa với hương vị thơm nồng, rượu nếp cái hoa vàng tạo ra đặc trưng riêng so với các loại rượu khác.

Rượu nếp cái hoa vàng có màu sắc ánh vàng tự nhiên

Rượu nếp cẩm

Cùng với rượu nếp cái hoa vàng thì rượu nếp cẩm cũng là loại rượu gạo truyền thống của Việt Nam có xuất xứ từ vùng Tây Bắc. Loại rượu này được làm từ hạt gạo nếp cẩm, lên men tự nhiên và được chưng cất thủ công, đem đến những chai rượu thơm ngon tạo ra nét riêng của vị nếp cẩm.

Rượu nếp cẩm mang thương hiệu Ông Đường

So với các loại rượu gạo Việt Nam khác thì rượu nếp cẩm có màu tím, óng ánh như mật, rượu có vị ngọt, thơm và dịu, đậm đà hương vị truyền thống. Ai đã từng thử qua loại rượu này đều cảm thấy cảm giác tê tê ở đầu lưỡi, ngọt và ấm bụng khi thưởng thức rượu nếp cẩm này. Đặc biệt, rượu nếp cẩm sở hữu đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa và giảm thiểu các căn bệnh tim hay đột quỵ một cách tốt nhất.

Rượu nếp trắng

Trong các loại rượu gạo Việt Nam thì rượu nếp trắng được xem là thức uống quen thuộc và gần gũi nhất trong các gia đình Việt hiện nay. Rượu nếp trắng được làm từ những hạt gạo nếp thơm của vùng đồng bằng Bắc Bộ, qua quá trình lên men và chưng cất thủ công bằng phương pháp gia truyền tạo nên loại rượu tinh túy của người Việt.

Rượu nếp trắng nguyên chất 42 vol thích hợp dùng để ngâm

Đặc biệt, sau quá trình chưng cất thủ công rượu nếp trắng có mùi thơm nồng, uống vào thật êm êm và tê tê đầu lưỡi, bạn có thể thoải mái nhâm nhi rượu và một chút đồ ăn giúp cho cuộc trò chuyện trở nên gần gũi hơn. Cũng theo như kinh nghiệm của những người nấu rượu nếp trắng thì nên đổ rượu vào chum sành, khoảng 1 – 2 tháng thì lấy ra uống thì mùi thơm và ngon hơn rất nhiều.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các loại rượu gạo Việt Nam, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại rượu phù hợp nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết về loại rượu này, bạn có thể liên hệ đến số hotline: 0904 75 3050 – 090 668 2232 Rượu Gia Truyền Ông Đường sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan