Hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột thơm ngon, đúng chuẩn

Không đơn giản chỉ là thức uống, rượu chuối hột còn được xem như là vị thuốc quý trong tủ rượu của mỗi gia đình. Vì thế, bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn sở hữu những chai rượu chuối hột ngon, chất lượng nhất trong nhà. Trong bài chia sẻ dưới đây, Ông Đường sẽ hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột ngon – đúng cách nhất, bạn nên biết.

Như chúng tôi đã chia sẻ, rượu chuối hột được xem là phương thuốc giúp chữa bệnh tốt, đặc biệt là các bệnh như sỏi thận, tiểu đường, máu nhiễm mỡ, đau lưng, nhức mỏi hay gan…..bởi vậy mà rượu chuối hột đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để rượu chuối hột phát huy tối đa công dụng thì phải biết cách ngâm rượu chuối hột đúng cách, nhất là các công đoạn chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế chuối hột trước khi ngâm để không làm mất đi tinh chất của nó. Dưới đây, chính là cách ngâm rượu chuối hột chuẩn mà Ông Đường giới thiệu đến bạn.

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu chuối hột

+ Chuối hột: Chuối hột chính là nguyên liệu quan trọng quyết định đến chất lượng của chai rượu nên bạn phải chọn kỹ càng nguyên liệu này. Theo các chuyên gia thì nên chọn chuối hột rừng để ngâm rượu và chọn những quả mới chín tới, đảm bảo được hương thơm của chuối hột.

+ Rượu nếp: Loại rượu để ngâm chuối hột là rượu có nồng độ từ 40-45 độ là tốt nhất vì thành phần tinh bột của gạo nếp chủ yếu là Amylopectin sẽ giúp tăng độ ngon của rượu nhanh hơn các loại rượu khác.

+ Bình ngâm rượu: Để có những chai rượu chuối hột thơm ngon thì không thể thiếu được bình ngâm rượu, bình lựa chọn ngâm rượu có thể là bình thủy tinh hoặc chum sành, vừa giữ mùi vị thơm ngon của rượu vừa đảm bảo chất lượng cho các chai rượu tốt.

Nguyên liệu ngâm rượu chuối hột

Hướng dẫn cách ngâm rượu chuối hột đúng cách

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để ngâm rượu chuối hột thì bạn có thể tiến hành làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, cắt chuối hột thành những lát nhỏ nhớ để nguyên cả vỏ nếu là chuối xanh và bóc vỏ nếu là chuối chín.

Bước 2: Chuối hột sau khi cắt lát nhỏ thì phơi khoảng 5 – 7 lần nắng, đến khi nào xuất hiện vết nứt to ở lát chuối là được.

Bước 3: Chuối sau khi phơi nắng dùng nước sôi rửa lại để làm mất đi những vết bụi bẩn trong quá trình phơi. Sau đó, để cho chuối ráo nước.

Rượu chuối hột Ông Đường

Bước 4: Cho chuối hột vào xoang, xao khô lên và cho vào giá đựng để chuối hột nguội thì cho vào bình và đổ rượu vào, theo tỉ lệ 1 phần chuối và 4 phần rượu.

Bước 5: Sau khi đổ rượu vào chum đã có chuối hột thì bịt kín đầu và đặt trong nhà hoặc chôn dưới đất nơi có nhiệt độ thoáng từ 40 – 42 độ C, khoảng 3 – 4 tháng sau thì có thể lấy ra dùng.

Hy vọng, qua những chia sẻ trên của chúng tôi bạn đã biết cách ngâm rượu chuối hột tại nhà đúng cách nhất. Hãy thể hiện sự khéo léo của mình, để mang đến những chai rượu chuối hột thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Ở bài viết tiếp theo, Rượu Gia Truyền Ông Đường sẽ chia sẻ với các bạn cách ngâm rượu mơ thơm ngon đơn giản tại nhà nhé!

 

 Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan