Bật mí cách ngâm rượu nho thơm ngon, đơn giản tại nhà

Với hàng loạt công dụng, rượu nho tốt cho tim mạch, chống oxy hóa, ngăn ngừa một số bệnh ung thư và có khả năng ngăn ngừa cholesterol xấu trong máu mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn sở hữu một bình rượu nho thơm ngon nhất trong nhà. Nhằm giúp bạn biết cách ngâm rượu nho cơ bản, trong bài chia sẻ dưới đây Rượu Ông Đường sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu nhỏ tỉ mỉ nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu nho

Công đoạn đầu tiên, cũng là quan trọng nhất mà các bạn phải thực hiện khi ngâm rượu nho chính là chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, bao gồm các loại sau:

>> Rượu trắng nguyên chất dùng để ngâm động vật, thực vật

+ Nho tươi: Để bình rượu nho của bạn thơm ngon thì cần phải biết chọn những quả nho ngon nhất. Trên thị trường hiện nay, có 3 loại nho chính là nho đen, nho đỏ và nho xanh, thực tế thì loại nào cũng sử dụng để ngâm rượu được. Tuy nhiên, bạn phải chọn quả nho có màu, vị hơi chua và đừng chọn quả nho quá chín.

+ Đường trắng : Chọn loại đường trắng tinh, độ mịn màng giúp cho quả nho ngâm rượu nhanh nhất.

+ Bình ngâm rượu: Bạn có thể dùng bình thủy tinh, bình sứ nhưng không được dùng bình nhựa.

+ Rượu trắng : Loại rượu để ngâm nho là rượu có nồng độ khoảng 35 – 40 vol, nồng độ phù hợp giữ được hương thơm của nho lâu nhất.

Nguyên liệu ngâm rượu nho

Cách ngâm rượu nho cơ bản nhất tại nhà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để ngâm rượu nho thì bạn có thể bắt tay vào ngâm rượu nho ngay, theo các bước cụ thể dưới đây:

Bước 1: Bạn cần phải rửa sạch nho, rửa sạch hết các lớp bụi bẩn rồi đem ngâm vào nước muối pha loãng tầm 20 – 30 phút. Sau đó, vớt nhơ ra rửa lại một lần nữa bằng nước sạch và để cho ráo nước.

Bước 2: Khi nho đã ráo nước thì bạn cho nho tươi vào bình, cứ một lớp nho là một lớp đường cho đến khi đầy bình.

Bước 3: Sau khi cho nho và đường vào bình thì tiến hành đổ rượu trắng vào bình và đậy nắp lại và ủ trong khoảng thời gian từ 15 – 20 ngày là có thể dùng được. Rượu nho được lên men tự nhiên sẽ có màu trong vắt, mùi thơm và nên nhớ rượu nho ủ càng lâu thì uống sẽ càng thơm ngon.

Cách ngâm rượu nho cơ bản nhất tại nhà

Một số lưu ý khi ngâm rượu nho, bạn nên biết

Qua những hướng trên của Ông Đường, bạn có thể ngâm rượu nho khá dễ dàng đúng không. Tuy nhiên, muốn bình rượu nho ngon và đảm bảo chất lượng thì bạn nên chú ý những điều sau:

– Một là, bảo quản rượu nho trong môi trường khô ráo, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu được, bạn hãy bảo quản bình rượu nho của mình trong ngăn mát của tủ lạnh.

– Hai là cách sử dụng rượu nho hiệu quả nhất chính là uống kèm với đá, vừa giúp bạn dễ uống lại dễ dàng ngấm hơn khi vừa chơi các hoạt động thể thao xong.

– Ba là, trong hàm lượng rượu nho có đường cao nên những người mắc bệnh tiểu đường không nên uống rượu nho.

Một số lưu ý khi ngâm rượu nho

Trên đây là toàn bộ phương pháp và cách ngâm rượu nho đơn giản nhất tại nhà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ để tự làm những bình rượu nho thơm ngon nhất cho cả gia đình nhé. Bài viết kế tiếp chúng ta cùng tìm hiểu Tác dụng của rượu nho với cơ thể nhé. Nếu còn điều gì thắc mắc về loại rượu ngâm thì có thể liên hệ đến Rượu Ông Đường để được tư vấn và giải đáp nhé.

 

 Hương Giang | Rượu Gia Truyền Ông Đường

Tin Liên Quan