Cách làm cơm rượu nếp cẩm sữa chua giải nhiệt cho mùa hè

Cơm rượu nếp cẩm ăn với sữa chua được xem là phương pháp giải nhiệt tốt nhất vào mùa hè cũng như giúp tăng cường sức khỏe một cách rất hiệu quả. Vì thế mà món ăn này được biết đến như một món khoái khẩu vào những ngày hè ở mọi gia đình. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm cách làm cơm rượu nếp cẩm sữa chua ngon nhất tại nhà.

Những tác dụng của rượu nếp cẩm sữa chua

Đối với người Việt Nam thì rượu nếp cẩm không còn xa lạ gì, nó được biết đến là một loại thức uống quen thuộc trong các dịp lễ tết, hội họp và đặc biệt trong rượu nếp cẩm còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của người sử dụng……Vì thế, rượu nếp cẩm đã được nhiều gia đình chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Và rượu nếp cẩm sữa chua chính là món ăn đang được yêu thích nhất bởi các công dụng tuyệt vời mà nó đem lại sau.

– Sự kết hợp của rượu nếp cẩm cùng với sữa chua tạo thành món ăn mát lạnh cho ngày hè. Vị ngọt thơm ngậy của nếp cẩm hòa quyện với sự thanh mát của sữa chua làm cho người ăn cảm thấy mát lạnh, đặc biệt với những ngày hè nóng bức cốc rượu nếp cẩm sữa chua sẽ làm cho tinh thần của mỗi người sẽ trở nên thật sảng khoái hơn.

Rượu nếp cẩm với sữa chua mát lạnh cho ngày hè

– Trong rượu nếp cẩm sữa chua thì gạo nếp cẩm được nấu thành xôi sau đó được ủ men có độ chua sau đó được trộn cùng sữa chua để ăn. Trong quá trình ủ men, nếp cẩm tạo ra các vi khuẩn có lợi kết lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ tạo ra các vi khuẩn tốt nhất cho hệ tiêu hóa. Đối với những người mắc bệnh dạ dày hay các bệnh về đường tiêu hóa thì sữa chua nếp cẩm rất có lợi.

– Tác dụng của rượu nếp cẩm sữa chua mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng thích chính là khả năng làm đẹp. Trong rượu nếp cẩm và sữa chua có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, giúp làm trắng và đẹp da một cách tốt nhất. Nếu chị em phụ nữ sử dụng món ăn này thường xuyên và điều độ kết hợp với chế độ làm việc và hoạt động nghỉ ngơi hợp lý thì sẽ có làn da đẹp và vóc dáng cân đối. Đặc biệt, trong nếp cẩm có chứa sắc tố làm cho da hồng hào, căng mịn giúp duy trì độ ẩm cho da tốt nhất.

Cách làm cơm rượu nếp cẩm sữa chua ngon tại nhà

Với những tác dụng tuyệt vời của rượu nếp cẩm sữa chua, chẳng có lý do gì bạn có thể bỏ qua một món ăn ngon cho ngày hè mát lạnh này. Vì thế mà việc tự làm những ly rượu nếp cẩm sữa chua tại nhà được nhiều gia đình quan tâm, dưới đây là cách làm rượu nếp cẩm sữa chua ngon nhất, bạn nên biết.

Chuẩn bị nguyên liệu làm rượu nếp cẩm với sữa chua

+ Men ngọt : 1 cái ( Khoảng 10 gam )

+ Gạo nếp cẩm 250 gam

+ 4 hộp sữa chua

+ Cốc thủy tinh

Nguyên liệu làm rượu nếp cẩm với sữa chua

Các bước làm rượu nếp cẩm với sữa chua

Bước 1:  Ngâm gạo nếp cẩm trong khoảng thời gian 5 tiếng, để gạo mềm nấu nhanh chín và hạt gạo chín đều.

Bước 2: Khi ngâm gạo đủ thời gian thì mang gạo ra vo lại cho sạch các lớp chấu và hạt sạn sạch sẽ rồi cho vào nồi nấu cơm như bình thường. Sau khi cơm nếp cẩm chín mềm thì cho ra mâm, rải đều để cho cơm nhanh nguội.

Bước 3: Đợi cơm nếp cẩm ấm thì bạn rắc đều men lên cơm nếp cẩm, sau đó lấy đũa trộn thật đều, lưu ý trộn nhẹ và đều tay vào cơm nếp cẩm.

Bước 4: Sau khi trộn men vào cơm nếp cẩm cho vào lọ thủy tinh và bịt kín, dùng lá chuối hoặc lá sen để ủ bề mặt, mang lại hương thơm đặc trưng cho rượu nếp cẩm. Ủ cơm nếp cẩm trong thời gian 48 tiếng, khi kiểm tra thấy nếp cẩm tiết ra nước và có mùi thơm là sẽ có thể mang ra sử dụng.

Bước 5: Lúc này, bạn lấy thìa xúc cả bả và rượu vào trong chén rồi cho sữa chua vào làm sao tỉ lệ giữa sữa chua và rượu nếp cẩm hài hòa nhất, đem lại vị ngọt và thanh cho người sử dụng.

Rượu nếp cẩm với sữa chua thơm ngon nhất tại nhà

Trên đây là cách làm rượu nếp cẩm sữa chua tại nhà đơn giản nhất mà Rượu gia truyền Ông Đường giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ để có ngay món rượu nếp cẩm sữa chua mát lạnh cho ngày hè nhé.

 >> Tham khảo: Cách ngâm rượu nếp cẩm trứng gà cho bà đẻ bồi bổ

Tin Liên Quan