Cách ngâm Rượu Nhung Hươu đúng chuẩn tại nhà

Nhung hươu được biết đến là một dược liệu vô cùng quý hiếm, được xếp vào hàng bốn loại dược liệu đứng đầu “nhung-sâm-quế-phụ” vì có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Và nhung hươu ngâm rượu chính là cách chế biến thường gặp nhất khi sử dụng nhung hươu hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến rượu nhung hươu đúng cách để phát huy được tác dụng của nó. Vì thế, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn bạn cách ngâm rượu nhung hươu đúng chuẩn nhất tại nhà.

Cách ngâm rượu nhung hươu chuẩn nhất

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu nhung hươu

+ Nhung hươu: Nhung hươu ngâm rượu phải là loại nhung hươu tươi, loại nhung hươu từ 40-45 ngày tuổi sẽ giúp cho hương vị của rượu thơm và ngọt nhất.

+ Rượu ngâm: Loại rượu ngâm nhung hươu là rượu trắng, có nồng độ từ 40-45 độ trở lên, nếu dùng rượu dưới 40 độ, nhung hươu dễ bị thối hỏng.

+ Bình ngâm: Bình ngâm rượu nhung hươu phải là bình thủy tinh hoặc bình sứ, bởi loại bình này sẽ giúp loại bỏ các độc tố có trong rượu hiệu quả nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu nhung hươu

Các bước ngâm rượu nhung hươu đơn giản tại nhà

Bước 1: Đầu tiên, cần phải xử lý nhung hươu tươi bằng cách hơ qua ngọn lửa hoặc nhúng vào nước sôi rồi dùng dao cạo sạch lông.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy lấy gừng lau sạch nhung và chú ý không được lau vùng đã cắt. Sau đó, để nhung hươu khô và thái mỏng lát nhung ra.

Bước 3: Cho các lát nhung hươu thái mỏng vào bình thủy tinh hoặc có thể để nguyên cặp nhung hươu tùy người ngâm. Cuối cùng, đổ rượu trắng nguyên chất 40 – 45 vol vào bình cho đến khi đầy và nắp chặt bình, ngâm rượu nhung hươu trong vòng 3 tháng thì có thể mang ra sử dụng được. Chú ý nên ngâm rượu theo tỉ lệ 100g nhung hươu với 2 lít rượu.

Nên dùng rượu trắng nguyên chất 40 – 45 vol để ngâm Nhung Hươu

Cách sử dụng rượu nhung hươu hiệu quả

Rượu nhung hươu được biết đến là thức uống cực kỳ tốt cho sức khỏe của người sử dụng, tuy nhiên công dụng của rượu chỉ được phát huy một cách tối đa nếu bạn sử dụng nó một cách hợp lý.

Cách sử dụng rượu nhung hươu hiệu quả

Để rượu nhung hươu phát huy được tác dụng thì ngoài việc ngâm đúng thời gian thì cần uống đúng liều lượng. Mỗi ngày, uống khoảng 50-100ml, tầm khoảng 1-2 chén uống rượu nhỏ thì sẽ rất tốt cho cơ thể. Tốt nhất nên uống sau mỗi bữa cơm hoặc trước khi đi ngủ, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp sản sinh nội tiết tố, giúp tăng ham muốn, ngủ ngon giấc.

Với những thông tin mà Rượu Gia Truyền Ông Đường chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của bạn về cách ngâm rượu nhung hươu đúng chuẩn nhất rồi chứ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách ngâm rượu Ngọc Dương chuẩn nhất cho các quý ông.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan