Hỏi – đáp: Rượu ba kích có tốt không?

Cùng với rượu chuối hột thì rượu ba kích chính là cái tên được nhiều người nhắc đến mỗi khi bàn về việc ăn gì, uống gì để tăng cường sinh lý nam. Tuy nhiên, thực hư công dụng của rượu ba kích ra sao, rượu ba kích có tốt không đang được nhiều người băn khoăn. Vậy trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên.

Rượu ba kích là rượu gì?

Rượu ba kích được biết đến là loại rượu ngâm cùng với củ ba kích, đem đến một thức uống hữu ích cho sức khỏe của cánh mày râu. Hiện có rất nhiều cách ngâm rượu và kích như: Ngâm độc vị củ ba kích tươi hoặc khô với rượu trắng hoặc đem ba kích chế tán thành bột thô kết hợp với các vị thuốc như trần bì thái chỉ, sao vàng đem ngâm với rượu trắng đều đem lại hiệu quả rất cao cho người sử dụng, tùy vào sở thích để chọn cách ngâm rượu ba kích phù hợp.

>> Những loại Rượu Ngâm hảo hạng tại Rượu Ông Đường

Rượu ba kích – thức uống tuyệt vời cho sức khỏe

Uống rượu ba kích có tác dụng gì?

Trong y học cổ truyền, ba kích là là cây thuốc nam có vị hơi cay, tính ấm giúp bổ thận, tráng dương một cách hiệu quả nên nó được sử dụng làm vị thuốc hoặc được cánh mày râu lựa chọn để ngâm rượu, mang đến những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Theo đó, uống rượu ba kích sẽ đem đến những tác dụng sau:

+ Giúp tăng cường chức năng sinh lý cho cánh mày râu

+ Bổ sung các loại khoáng chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

+ Bổ thận tráng dương, kiện gân cốt.

+ Kéo dài thời gian quan hệ, chữa trị bệnh xuất tinh sớm

+ Hỗ trợ điều trị tử cung bị lạnh và kinh nguyệt không đều cho phụ nữ.

Uống rượu ba kích có tốt không?

Từ lâu, rượu ba kích được cho là một trong những loại rượu thuốc có tác dụng mạnh mẽ, giúp nam giới hoạt động cả đêm mà không biết mệt mỏi, đồng thời giúp điều trị các bệnh về khớp một cách tốt nhất. Tuy nhiên, trên thực tế thì không phải ai sử dụng rượu ba kích cũng hiệu quả mà điều này phụ thuộc vào khả năng thích nghi của mỗi người.

Rượu ba kích – bổ thận tráng dương, kiện gân cốt

Theo các chuyên gia hàng đầu của hội Đông Y, có thể dùng ba kích để ngâm rượu hay kết hợp với các bài thuốc khác để tăng thêm tác dụng cho củ ba kích nhưng có một điều không phải ai cũng biết, đó là ngâm củ ba kích nguyên cả dây rễ cần loại bỏ cái lõi của củ ba kích. Bởi tác hại của rượu ba kích nằm ở lõi củ ba kích, nó có thể đi ngược tác dụng của củ ba kích, gây liệt dương. Do đó khi sơ chế và dùng cần hết sức thận trọng.

Vậy nên, có thể trả lời được là rượu ba kích rất tốt cho sức khỏe của mỗi người tuy nhiên tùy vào cách ngâm thì rượu ba kích sẽ phát huy hết mọi công dụng của mình. Hãy tham khảo thật kỹ, để chọn loại rượu ba kích phù hợp nhất cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

>> Tìm hiểu tác dụng cả rượu nếp cẩm đối với sức khỏe

Tin Liên Quan