Phương pháp ngâm Rượu Mơ chuẩn nhất tại nhà

Cách ngâm rượu mơ đơn giản chuẩn nhất tại nhà là câu hỏi được nhiều quý khách gửi về cho chuyên mục Tư Vấn của Rượu ông Đường, Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết làm sao để ngâm được một bình rượu mơ thơm ngon nguyên chất mà vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Bí quyết ngâm rượu mơ thơm ngon tại nhà

Bước 1: Chọn mơ tươi ngon và chuẩn bị ngâm rượu

Trái mơ nguyên liệu chính để cho ra một bình rượu mơ có thể xuất xứ từ nhiều nơi như mơ tươi vùng Sơn La, Yên Bái, hay mơ tươi ở vùng núi Hương Sơn – Chùa Hương.

Khi chọn mơ các bạn cần chọn những trái mơ vừa độ chín, căng mọng không được dập nát, không bị thâm hay thối ( Tuyệt đối không được tận dụng những quả mơ đã bị thối một phần vì trong quá trình ngâm những quả mơ đó sẽ ảnh hưởng và làm cho cả bình rượu mơ của bạn không được thơm ngon)

Các bạn cũng cần lưu ý nếu chúng ta chọn những quả mơ chín khi ngâm sẽ có ngọt, thơm. Còn khi ta chọn những quả mơ xanh hay ương khi ngâm sẽ có vị hơi chát

Rượu mơ Hương Tích được chính tay Ông Đường sản xuất

Bạn cần chuẩn bị:

1 kg mơ chín

0,7 kg đường phèn

4 Lít rượu nếp trắng ngon có nồng độ khoảng 35 – 40 Vol

Bước 2: Cách ngâm rượu mơ tươi

Dưới đây Rượu Ông Đường sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm 1kg mơ tươi

– Sau khi chúng ta đã hoàn tất khâu chọn những trái mơ chín, căng mọng thì bạn cần phải rửa sạch mơ, để mơ thật ráo nước trước khi ngâm, dùng tăm hoặc vật nhọn để gẩy hết những núm hay đầu của quả mơ ra (mục đích để làm sạch bình mơ khi ngâm và loại bỏ tạp chất)

Bình rượu mơ mang thương hiệu Rượu ông Đường có màu vàng nhạt rất đẹp mắt

– Tiếp đó các bạn rửa thật sạch bình ngâm để ráo nước và lau khô bình. chúng ta tiến hành cho mơ vào bình cứ một lớp mơ chúng ta sẽ rải một lớp đường. Cuối cùng các bạn đổ rượu nếp trắng mà ta đã chuẩn bị vào bình sau đó đậy kín nắp và để nơi thoáng mát, sau khoảng 6 tháng mang ra dùng là ngon nhất.

Trên đây Rượu Ông Đường đã hướng dẫn các bạn cách ngâm rượu mơ nguyên chất thơm ngon đơn giản tại nhà, ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo cách ngâm rượu Dây Tây. Bạn cũng có thể thưởng thức rượu mơ Hương Tích thơm ngon được chính tay Ông Đường sản xuất và ngâm ủ Tại Đây

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan