Rượu nếp cẩm bao nhiêu độ?

Bạn là người đã uống rượu nếp cẩm một vài lần hoặc là người chưa bao giờ uống rượu nếp cẩm thì những câu hỏi như: Cách làm rượu nếp cẩm? Rượu nếp cẩm bao nhiêu độ? Rượu nếp cẩm ủ trong bao nhiêu thì uống ngon? sẽ là những thắc mắc của về loại thức uống bổ dưỡng này. Trong chuyên mục tư vấn của Rượu Ông Đường hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Rượu nếp cẩm có nguồn gốc từ đâu?

Trước khi đi tìm hiểu câu trả lời rượu nếp cẩm bao nhiêu độ? Bạn phải biết được rượu nếp cẩm có nguồn gốc từ đâu? Đặc điểm của loại thức uống này như thế nào? Theo chia sẻ của các chuyên gia, rượu nếp cẩm là loại rượu truyền thống của Việt Nam xuất xứ từ vùng Tây Bắc, được làm chủ yếu từ nguyên liệu gạo nếp cẩm lên men và được đem đi ủ sau một thời gian  để lấy rượu.

>> Rượu Nếp Cẩm để được bao lâu

Rượu nếp cẩm nguyên chất

Đặc biệt, rượu nếp cẩm có hương vị rất riêng so với các loại rượu khác bởi được làm từ hạt nếp cẩm thơm ngon, dẻo mềm. Sau khi lên men tự nhiên và được đưa đi chưng cất sẽ cho ra mắt những bình rượu nếp cẩm trong suốt, hương thơm nhẹ nhàng, vị ngọt, thanh thanh rất dễ uống.

Ngoài là một thức uống, rượu nếp cẩm còn có được biết đến nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe người như: giúp bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa, phòng chống các bệnh ung thư……hiệu quả. Vì thế, nhiều gia đình thường sử dụng sữa chua nếp cẩm cho các bé, giúp bé ăn ngon miệng và tốt cho hệ tiêu hóa.

Rượu nếp cẩm bao nhiêu độ?

Mặc dù, là thức uống khá phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng nắm được hết đặc điểm của rượu nếp cẩm. Vẫn có nhiều người thắc mắc rượu nếp cẩm bao nhiêu độ? Theo các chuyên gia, thông thường rượu nếp cẩm là 30 độ C và nồng độ này có thể tăng lên hoặc hạ xuống tùy thuộc vào cách ủ rượu, lên men và chưng cất của mỗi người. Vì vậy, nồng độ rượu nếp cẩm có để dao động từ 30 – 35 độ C.

Rượu nếp cẩm bao nhiêu độ

Đặc biệt, việc nắm được nhiệt độ của rượu nếp cẩm sẽ giúp cho người uống biết lượng sức khi dùng, tránh để say. Đối với những người thường xuyên uống rượu thì có thể uống được rượu nếp cẩm từ 38-40 độ còn với những người mới bắt đầu uống thì nên dụng rượu nếp cẩm có nồng độ 35 độ C, tránh bị say hay gây cảm giác đau đầu, mệt mỏi khi thức dậy.

Cách bảo quản rượu nếp cẩm tốt?

Để có được những bình rượu nếp cẩm ngon không phải là điều dễ dàng. Ngoài vấn đề thời gian, việc ủ rượu còn phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nghiêm ngặt về nhiệt độ, độ ẩm…..Tốt nhất nên bảo quản rượu nếp cẩm bằng chum sành không qua tráng men vì loại chum này có tác dụng lọc bớt lượng andehit có trong rượu giúp cho rượu êm hơn và thơm ngon hơn.

Bên cạnh đó, nên ủ rượu nếp cẩm ở nhiệt độ từ 10 -14 độ C. Độ ẩm nơi ủ rượu khoảng 60% là hợp lý nên chú ý rượu nếp cẩm ủ càng lâu, càng ngon và tối thiểu nên ủ 100 ngày mới đem ra uống.

Chắc chắn với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã biết rượu nếp cẩm bao nhiêu độ rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để biết cách bảo quản rượu nếp cẩm ngon và tốt nhất nhé.

>> Tham khảo: Giá bán rượu nếp cẩm nguyên chất hạ thổ 12 tháng

Tin Liên Quan