Hướng dẫn cách ngâm rượu ba kích an toàn cho sức khỏe

Cây ba kích hay còn gọi tắt là ba kích có tác dụng bổ thận tráng dương, chữa xuất tinh sớm, đặc biệt là giúp chữa bệnh xương khớp rất hay. Chính vì vậy, cây ba kích đang được nhiều người săn lùng tìm mua về để ngâm rượu. Vậy làm thế nào để có được một bình rượu ngâm ba kích ngon, trong bài chia sẻ dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn ngâm rượu ba kích an toàn bổ dưỡng nhất.

Nguyên liệu ngâm rượu ba kích

Để có được những bình rượu ngâm ba kích ngon thì công đoạn chuẩn bị nguyên liệu cực kỳ quan trọng. Dưới đây, chính là những nguyên liệu ngâm rượu ba kích cần phải có:

+ Ba kích tươi: Ba kích ngâm rượu ngon nhất bạn nên chọn là ba kích loại tự nhiên, mọc trong rừng có thân cứng, tránh các loại ba kích sâu hoặc quá mọng nước thì ngâm rượu sẽ không được ngon.

+ Rượu ngâm: Rượu ngâm ba kích phải là là rượu trắng có nồng độ từ 42- 45 độ, như vậy sâm ba kích mới tiết ra được hoàn toàn tinh chất, đem lại chất liệu tốt nhất cho rượu ba kích. Còn ngâm rượu trên 45 độ sẽ làm ba kích bị hỏng và rượu sẽ nhanh bị hư nên cần phải cẩn thận khi tiến hành ngâm rượu.

+ Bình rượu ngâm: Bình chọn để ngâm rượu nên là bình thủy tinh hoặc là chum sành. Việc bạn chọn những chiếc bình này, sẽ giúp cho rượu giữ được hương vị thơm ngon. Đặc biệt, các bạn nên chú ý không nên chọn những chiếc bình nhựa để ngâm rượu bởi chất liệu nhựa để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của rượu.

Ba kích – nguyên liệu chính ngâm rượu ba kích

Cách ngâm rượu ba kích an toàn cho sức khỏe

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để làm rượu ba kích, bạn có thể bắt tay vào ngâm rượu ba kích, bằng cách thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế củ ba kích bằng cách rửa sạch và để ráo nước.

Sơ chế củ ba kích

Bước 2: Rút hết lõi ba kích bỏ đi chỉ lấy phần thịt, vì lõi ba kích gây kích thích tim, nếu dùng nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bước 3: Cho ba kích vào bình, rồi tiến hành đổ rượu vào theo tỷ lệ cứ 1kg ba kích sẽ ngâm với 2 – 3 lít rượu trắng, đến lúc đầu bình. Sau đó, đậy kín bình rượu ba kích trong khoảng 6 tháng là có thể cho ra dùng được.

Một lưu ý khi ngâm rượu ba kích bạn cần biết đó là sau khoảng 20 ngày, mở nắp hũ ra và dùng đũa đảo củ ba kích trong hũ cho đều, để rượu ngâm nhanh rồi tiếp tục đậy kín lại cho đến khi sử dụng. Sau 6 tháng, rượu ba kích sẽ có màu đậm và ánh vàng, hương vị quyến rũ đối với cánh mày râu.

Bình rượu ba kích nguyên chất

Là thức uống rất tốt cho sức khỏe nên chẳng có lý do gì bạn có thể bỏ qua bình rượu ba kích thơm ngon như vậy trong tủ rượu. Hãy tham khảo bài chia sẻ trên của Rượu Ông Đường, để biết cách ngâm rượu ba kích ngon và an toàn nhất cho sức khỏe ngay tại nhà nhé.

 >> Tham khảo: Cách ngâm rượu chuối hột khô đơn giản tại nhà

Tin Liên Quan