Hướng dẫn cách ngâm rượu ổi ngon nhất tại nhà

Ổi không chỉ được biết đến là một loại quả tươi ngon được đa số mọi người yêu thích mà còn có thể dùng ngâm rượu uống rất thơm và bổ dưỡng. Điều này có vẻ lạ với những người không sành rượu nhưng lại vô cùng quen thuộc với những ai có sở thích uống rượu. Hãy cùng tìm hiểu cách ngâm rượu ổi ngon nhất tại nhà dưới đây, để có cho mình một thức uống tuyệt vời nhé.

Rượu ổi hiện là một trong những thức uống quen thuộc trong các gia đình hiện nay, sản phẩm được ưu thích không chỉ bởi mùi vị thơm ngon, dễ uống mà còn bởi những công dụng tuyệt vời của rượu đối với sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy, bất kỳ gia chủ nào cũng muốn sở hữu ngay những chai rượu ổi trong nhà. Tuy nhiên, để có được những chai rượu ổi thơm, ngon thì bạn cần phải nắm được cách ngâm rượu ổi sau:

Chuẩn bị nguyên liệu làm rượu ổi

Để có một bình rượu ổi ngon thì khâu chuẩn bị nguyên liệu cực kỳ quan trọng bởi nó quyết định trực tiếp đến chất lượng của rượu. Dưới đây là một số nguyên liệu cần chuẩn bị để làm rượu ổi, bạn nên biết:

+ Quả ổi: Chọn ổi đào để ngâm rượu là chia sẻ của các chuyên gia hiện nay bởi trong ổi đào chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại ổi thông thường. Chọn ổi đào nên chọn quả có da bóng, căng, vỏ cứng….đảm bảo cho chất lượng của rượu tuyệt đối nhất. Tránh lựa chọn những quả ổi quá chín, sẽ nhanh chóng bị hỏng.

>> Tìm hiểu: Cách ngâm rượu Dâu Tây thơm ngon chuẩn nhất

+ Rượu ngâm ổi: Rượu ngâm ổi là loại rượu có nồng độ 35 – 38 độ C, đây là nồng độ rượu phù hợp, đảm bảo cho chất lượng của rượu tốt nhất.

+ Bình ngâm rượu: Rượu ổi đạt chất lượng tốt thì bình ngâm rượu cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Theo các chuyên gia, mặc dù có nhiều loại bình để ngâm rượu nhưng để rượu lâu và ngon thì nên sử dụng bình rượu sứ, thủy tinh là phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị đường phèn và đường thủy tinh khi ngâm rượu.

Chuẩn bị nguyên liệu làm rượu ổi

Hướng dẫn cách ngâm rượu ổi ngon nhất tại nhà

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để làm rượu ổi thì bạn tiến hành ngâm rượu ổi theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mang ổi rửa sạch với nước, ít nhất qua 2 lần rồi để cho ổi ráo nước.

Bước 2: Dùng dao cắt bỏ cuống và phần đầu của quả ổi, nếu muốn ổi nhanh ngấm thì có thể gọt vỏ và cắt đôi quả ổi cho vào ngâm rượu.

Các bước làm rượu ổi

Bước 3: Tiến hành cho ổi vào bình và cứ 1 lớp ổi là cho 1 lớp đường đến khi đầy bình, có thể dùng được phèn hoặc đường trắng để ngâm ổi tùy thích.

Bước 4: Khi cho ổi vào bình thì tiến hành đổ rượu vào, chú ý theo tỉ lệ 1kg ổi thì 2-3 lít rượu và khoảng 200g đường là phù hợp. Sau đó, đậy kín nắp ngâm trong khoảng 2 tháng để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ khoảng tầm 25 độ.

Với những chia sẻ trên của Rượu Gia Truyền Ông Đường, bạn đã biết cách ngâm rượu ổi đơn giản nhất rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ để có những chai rượu ổi thơm ngon nhất tại nhà nhé. Ngoài ra nếu bạn muốn thưởng thức những sản phẩm rượu ngâm theo phương pháp truyền thống thì hãy liên hệ ngay cho Rượu Ông Đường nhé.

 

Hương Giang | Ruouongduong.com

Tin Liên Quan