Lợi ích tuyệt vời của Rượu Ngâm Đào Ta với sức khỏe

Là loại quả khá quen thuộc đối với người Việt, quả đào ta đang được sử dụng làm trái cây ăn hàng ngày, tráng miệng sau bữa cơm. Tuy nhiên với nhiều gia đình, họ lại sử dụng quả đào ta ngâm rượu, mang đến một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Trong bài chia sẻ dưới đây, Rượu Gia Truyền Ông Đường sẽ bật mí đến bạn những tác dụng của rượu ngâm đào ta với sức khỏe.

Giới thiệu về quả đào ta?

Trước khi đi tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của quả đào ta thì bạn cần phải nắm được những thông tin cần thiết về loại quả này. Đào ta có tên khoa học là Prunus pesica, là loại cây được trồng để lấy quả và hoa. Cây đào ta có độ cao chỉ khoảng 5-10m, rất dễ để hái. Mặc dù, quả nhỏ nhưng chất lượng dinh dưỡng trong quá đào ta không thua kém bất kỳ loại quả nào, nhất là khi đem nó ngâm với rượu.

Quả đào tao tươi ngon

Tác dụng tuyệt vời của rượu ngâm đào ta

Hiện nay, quả đào ta đang nằm trong top những loại quả được sử dụng để ngâm rượu nhiều nhất hiện nay, bởi các công dụng tuyệt vời của rượu ngâm đào ta mang đến sau:

Duy trì lượng cholesterol thấp

Trong rượu quả đào ta có thành thành phần phenolic, giúp duy trì lượng cholesterol xấu ở mức thấp và kích thích lượng cholesterol có lợi trong cơ thể. Vì vậy mà việc uống rượu ngâm đào ta sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim và duy trì sức khoẻ tim mạch tốt.

Bên cạnh đó, rượu ngâm đào ta có chất kali có trong đào là công cụ lọc thận tuyệt vời, giảm khả năng mắc bệnh viêm thận hay sỏi thận. Kali kết hợp với các loại khác có trong đào giúp thận và lá gan hoạt động tốt nên việc uống rượu ngâm quả đào ta thường xuyên là điều cần thiết.

Duy trì lượng cholesterol thấp

Phòng chống ung thư hiệu quả

Đặc biệt hơn, trong rượu ngâm quả đào còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, lutein và lycopene trong quả đào có khả năng giảm nguy cơ nhiều loại ung thư. Theo các nhà nghiên cứu, rượu quả đào ta giúp ngăn một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư miệng, ung thư phổi….

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong rượu quả đào tao có chứa nhiều vitamin C và kẽm, giúp bảo vệ hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vì hệ miễn dịch của cơ thể khá mỏng manh và dễ bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh đậu mùa. Vậy nên, uống rượu ngâm đào ta ngăn ngừa cảm lạnh, tăng cường sức đề kháng. Hơn nữa, hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và có độ ngọt tự nhiên, rượu ngâm đào ta còn giúp giảm cân hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Cải thiện sức khoẻ đôi mắt

Ít ai có thể ngời rằng, rượu ngâm đào ta còn giúp cải thiện sức khỏe cho đôi mắt một cách tốt nhất. Beta-caroten tiền chất của vitamin A có trong rượu quả đào có vai trò quan trọng trong việc duy trì đôi mắt khoẻ và ngăn ngừa các bệnh về mắt như mù loà.

Ngoài ra, beta-caroten giúp cải thiện thị lực và giảm stress oxy hoá ở võng mạc, giúp ngăn ngừa thoái hoá điếm vàng. Một nghiên còn chỉ ra rằng, chất lutein và zeaxanthin trong rượu quả đào ta có tác dụng lớn trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh đục thuỷ tinh thể hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, sẽ giúp cho bạn biết được rượu ngâm đào ta có công dụng tuyệt vời như thế nào. Để không bỏ lỡ một loại thức uống tốt như vậy trong tủ rượu của gia đình.

>> Tìm hiểu Cách ngâm rượu đào ta chuẩn nhất tại nhà

Tin Liên Quan