Nghệ thuật giao tiếp khi uống rượu

Giao tiếp là một nghệ thuật và cách giao tiếp khi uống rượu lại càng quan trọng hơn và đòi hỏi chúng ta cần bản lĩnh hơn.

Nghệ thuật giao tiếp trên bàn nhậu là một văn hóa rượu bia quan trọng. Nghệ thuật này cần cho tất cả mọi người, đề bất cứ ai khi uống bia rượu, khi ngồi vào bàn tiệc, bàn nhậu đều biết cách uống bia rượu, cách mời rượu, cách từ chối bia rượu khéo léo. Để thành công trong giao tiếp cũng như đạt được mục đích của mình. Góp phần chiếm được thiện cảm, sự tôn trọng, hài lòng, quý mến của người cùng uống.

giao tiep khi uong ruou

Giao tiếp trên bàn nhậu là một kỹ năng quan trọng đối với đấng mày râu

Nghệ thuật tiếp khách trên bàn tiệc bao gồm nhiều yếu tố như : cách nâng ly, cách mời rượu, cách giao tiếp khi uống rượu,..trong đó bao gồm cả nghệ thuật từ chối uống rượu. Cách từ chối uống rượu bia khi được mời cũng rất quan trọng, nếu không khéo léo bạn rất dễ làm mất lòng người mời. Để học được cách từ chối khéo nhất bạn nên tham khảo :

Trong nghệ thuật tiếp khách trên bàn tiệc cũng không thể không nhắc đến nghệ thuật uống rượu không say. Hay nói cách khác là bí quyết để uống rượu lâu say, nâng cao tửu lượng. Bạn sẽ đạt được nghệ thuật này sau khi tìm hiểu:

Chắc chắn đây là bí quyết uống rượu lâu say hiệu quả nhất từ trước đến nay. ( Bí quyết này áp dụng được cho cả con trai và con gái ).

nghe thuat giao tiep tren ban nhau

Tại Việt Nam đa phần uống rượu tiếp khách là đàm phán hợp đồng

Quay trở lại với nghệ thuật uống rượu tiếp khách. Tại Việt Nam, đa phần khi uống rượu bia tiếp khách là uống nhiều bia rượu, ký hợp đồng trên bàn nhậu…nhưng cũng có bộ phận không nhỏ giới thượng lưu, đặc biệt là các quý bà, thì thường không uống quá nhiều bia rượu mà chỉ thưởng thức rượu vang cùng nhau và bàn chuyện. Những người này đa phần đều biết nghệ thuật uống rượu vang, thưởng thức rượu vang rất tốt.

Nghệ thuật mời rượu rượu sếp nói riêng hay cách mời rượu nói chung đa phần đều tuân theo những nguyên tắc chung.Bạn đọc hãy theo dõi thật kỹ bài viết này để biết cách mời rượu rượu sếp hay và tinh tế.

Cách mời rượu sếp

Cách mời rượu sếp hay cách mời uống rượu với những người cùng bàn có nhiều phương pháp khác nhau. Tùy vào từng thời điểm bạn nên áp dụng cho phù hợp với ngữ cảnh và văn hóa ứng xử của mỗi vùng miền.

Khi vào bàn tiệc nếu bạn là người nhỏ tuổi nhất:

Nên chuẩn bị bát đũa, chén cho những người lớn tuổi hơn. Luôn là người rót rượu cho người lớn tuổi hơn mình. Khi nâng ly nên dùng 2 tay nâng. Khi chạm chén nên để chén mình thấp hơn chén người lớn tuổi. Khi vào bàn tiệc với đối tác và sếp. Khi nâng ly nên dùng 2 tay để tỏ sự tôn trọng.

Khi chạm chén với đối tác thì để ly rượu cao bằng nhau ( thể hiện sự ngang bằng trong làm ăn, không lép vế ) Khi nâng ly với sếp nên để ly thấp hơn (thể hiện địa vị và cấp bậc).

Khi rót rượu bia cho sếp nên rót vơi, không rót đầy nhưng lưu ý không vơi quá so với người cùng uống. Trong những hoàn cảnh thích hợp nên “ đỡ” rượu hộ sếp, thay mặt sếp mời các đối tác.

Không nên đề cập đến chuyện làm ăn ngay khi đối tác chưa “ bật đèn xanh “. Nên nói về những chuyện vui, chủ đề hài hước, sở thích hay vấn đề mà đối tác quan tâm, hiểu biết nhiều. Nên chủ động mời rượu khi bạn còn tỉnh táo để mỗi lời nói ra không bị “ hớ”.

Ngoài ra, điều quan trong hơn cả là bạn phải chú ý lời nói của mình. Các cụ có câu “ lời mời cao hơn mâm cỗ” vì vậy mỗi lời bạn nói khi mời rượu sếp, khi tiếp rượu hay từ chối uống cũng phải làm sao để người nghe cảm thấy hài lòng. Tránh những lời nói đả kích, thiếu tôn trọng hay thách thức người cùng uống.

Một số lời mời uống rượu hay bạn có thể tham khảo :

Nâng ly vì : thành công của dự án này, vì món mới, vì tình anh em, vì sinh nhật, vì lý do của buổi nhậu..
Có chén rượu em xin chúc sếp, anh, chị… sức khỏe thành công ( chúc gì mà người bạn chúc chưa có hoặc đang mong muốn ).

Khi trên bàn nhậu có nhiều người, nếu muốn uống riêng với ai thì nên nói : Xin phép ( những người cùng ngồi ) em xin uống riêng với ( người bạn mời ) chén rượu…

Còn rất nhiều lời nói hay khác, bạn có thể áp dụng linh hoạt trong mỗi hoàn cảnh khác nhau.

Với Nghệ thuật giao tiếp trên bàn nhậu, hi vọng chuyên mục “ sức khỏe và rượu bia “ sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nghệ thuật tiếp rượu, uống rượu và từ chối bia rượu.

 

Hương Giang | Rượu Gia Truyền Ông Đường

Tin Liên Quan