Công thức ngâm rượu Đinh lăng chuẩn nhất

Được ví như là “ Nhân sâm của người nghèo” cây đinh lăng mang đến nhiều công dụng nổi bật như: tăng cường sinh lực, nâng cao sức đề kháng, chống mệt mỏi, giúp ăn ngon, ngủ sâu…… Bởi vậy mà rất nhiều người đã sử dụng rễ hoặc củ đinh lăng để ngâm rượu. Thế nhưng, cách ngâm rượu đinh lăng sao cho ngon để phát huy hết tác dụng thì không phải ai cũng biết. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ tiết lộ đến bạn công thức ngâm rượu đinh lăng chuẩn nhất.

Công thức ngâm rượu Đinh lăng chuẩn nhất

Nguyên liệu ngâm rượu Đinh lăng

+ Củ đinh lăng tươi: Đinh lăng ngâm rượu phải là đinh lăng nếp lá nhỏ, thời gian trồng từ 5-7 năm mới tốt. Chú ý không nên chọn củ đinh lăng quá già vì rễ đinh lăng sẽ chuyển hóa thành gỗ không còn dược tính và củ đinh lăng có màu vàng rơm, mùi thơm nồng là lựa chọn hợp lý.

+ Rượu ngâm: Rượu ngâm đinh lăng phải là rượu trắng nguyên chất 30 – 35 độ, không nên chọn rượu có nồng độc cao sẽ bị cháy ảnh hưởng đến chất lượng rượu. Lưu ý, chọn loại rượu đã qua tinh lọc độc tố (andehit, metanol).

+ Bình ngâm: Bình ngâm rượu đinh lăng phải là bình thủy tinh hoặc bình sành, giúp loại bỏ các độc tố trong rượu tốt nhất.

Nguyên liệu ngâm rượu Đinh lăng

Các bước ngâm rượu đinh

Bước 1: Củ đinh lăng tươi đem đi rửa sạch, chú ý nhất ở các kẽ rễ dùng dao đẩy sạch đất bên trong ra, sau đó để củ đinh lăng ráo nước.

Bước 2: Có thể để nguyên củ đinh lăng ngâm hoặc thái lát tùy vào ý thích của bạn, rồi cho đinh lăng vào bình đã chuẩn bị trước đó. Đổ rượu từ từ vào bình cho đến khi đầy, chú ý ngâm rượu theo tỉ lệ 1kg củ đinh lăng tươi thì đổ 3 lít rượu.

Bước 3: Khi đồ đầy rượu vào bình thì nắp thật chặt lại, để rượu trong khoảng 6 tháng thì có thể mang ra sử dụng nên nhớ càng ngâm lâu thì rượu đinh lăng càng thơm – ngon.

Chọn Rượu nếp trắng nguyên chất hạ thổ để ngâm Đinh Lăng

Thời gian và cách bảo quản rượu ngâm đinh lăng

Để làm nên những bình rượu ngâm đinh lăng là điều không hề đơn giản nên việc bảo quản nó thật tốt là điều bạn cần phải chú ý:

+ Điều kiện bảo quản rượu đinh lăng tốt nhất là đặt nó ở nhiệt độ không quá 25 độ C và tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Các bước ngâm rượu đinh

+ Thời gian ngâm rượu đinh lăng ngon – chất lượng nhất phải rơi vào khoảng 6 tháng kể từ khi đổ rượu vào bình còn nếu muốn hạ thổ rượu ngâm đinh lăng thì thời gian 12 tháng trở lên rượu mới ngon.

+ Để sử dụng rượu ngâm đinh lăng hợp lý, bạn nên chia đều 2 bữa và mỗi bữa chỉ uống 1 chén rượu nhỏ thì sẽ phát huy hết công dụng của rượu ngâm.

Trên đây là toàn bộ công thức ngâm rượu đinh lăng chuẩn nhất mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có những gợi ý khi tự mình ngâm rượu đinh lăng tại nhà. Để tham khảo thêm các loại rượu ngâm khác thì bạn có thể liên hệ đến số hotline Rượu Ông Đường để được tư vấn chi tiết nhé.

>> Tham khảo: Cách ngâm rượu Ngọc Dương đúng chuẩn

Tin Liên Quan