Hỏi đáp: Uống rượu bao nhiêu độ là tốt cho sức khỏe?

Uống rượu bao nhiêu độ là tốt cho sức khỏe? một câu hỏi được nhiều quý khách hàng quan tâm và gửi cùng một câu hỏi đến với Rượu Ông Đường. Sau đây, chúng ta sẽ tiếp tục bàn luận xem là chúng ta nên uống rượu bao nhiêu độ là tốt cho sức khỏe và để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa nhé.

>> Nên uống bao nhiêu rượu mỗi ngày

>> Cách phân biệt rượu gạo nguyên chất với rượu pha cồn

Uống rượu bao nhiêu độ để tốt cho sức khỏe

ruou trang

Chúng ta không nên uống trực tiếp các loại rượu có nồng độ trên 40 vol

Thưa các bác cái gì cũng vậy nếu chúng ta dùng quá và lạm dụng sẽ ảnh hướng không tốt đến sức khỏe đặc biệt là bia rượu, tuy nhiên cuộc sống mà không có chút men say thì cũng bớt đi phần thú vị và ý nghĩa phải không các tiên tửu?

Hôm rồi có một bác ở miền trong có gọi điện cho Rượu Ông Đường hỏi mua loại rượu 50-55vol để thiết đãi bạn bè trong dịp nghỉ lễ. Tôi không nghĩ bây giờ vẫn còn nhiều bác thích uống rượu nặng như vậy, ngày trước các bác cứ thích khoe nhau uống rượu nọ rượu kia đốt lên cháy ngùn ngụt có thể nướng tôm nướng mực với vẻ đầy tự hào.

Thưa các bác uống trực tiếp các loại rượu nặng như vậy sẽ rất có hại cho sức khỏe vì trong một khoảng thời gian ngắn mà chúng ta nạp một lượng lớn methanol vào cơ thể khiến cho gan của chúng ta không dịp lọc và thải độc và có thể dẫn đến say rượu hoặc ngộ độc rượu dẫn đến đau đầu, ói mửa…

ruou que

Rượu Ông Đường – Rượu truyền thống cho người hiện đại

Nên tôi khuyên các bác đối với loại rượu có nồng độ trên 40 vol thì chúng ta không nên uống trực tiếp mà chỉ dùng để ngâm các loại sản vật, động vật bởi lẽ nếu ngâm sản vật bằng loại rượu quá nhẹ sẽ dẫn đến không đủ độ chín và làm hư đồ ngâm, và rượu sau một khoảng thời gian ngâm ủ từ 6-12 tháng thì nồng độ cũng giảm đi đáng kể, như vậy chúng ta uống mới an toàn. Còn trong trường hợp bí quá chỉ có rượu nồng độ cao thì chúng ta nên pha thêm nước để làm loãng và hạ nồng độ rượu xuống hoặc uống một lượng ít thôi.

Để tiếp đãi đối tác, giao lưu với anh em bạn bè trong các cuộc vui thông thường chúng ta phải cạch chén nhiều thì nên uống loại rượu có nồng độ khoảng 35 vol trở lại, rượu càng nhẹ chúng ta càng uống được nhiều và như vậy cơ quan nội tạng của chúng ta cũng có khả năng làm việc và lọc bớt độc tố trong cơ thể.

Đối với phụ nữ và người cao tuổi muốn uống một chút cho máu lưu thông thì chúng ta nên uống rượu vang hoặc rượu nếp vắt không qua chưng cất với nồng độ từ 7-12 vol.

Trên đây là tư vấn của Rượu Ông Đường về chủ đề nên uống rượu bao nhiêu độ, mọi câu hỏi thắc mắc của quý vị xin gửi về địa chỉ email: Ruouongduong@gmail.com hoặc gọi điện đến số hotline 0904 753 050 để được tư vấn thêm.

 

Hương Giang / Ruouongduong.com

Tin Liên Quan