Chuyên gia hướng dẫn ngâm rượu Đông trùng hạ thảo chuẩn nhất

Đông trùng hạ thảo vốn được xem là thảo dược quý, có thể chữa được nhiều bệnh trong cơ thể của con người nên ngoài việc sử dụng trực tiếp, đông trùng hạ thảo còn có nhiều cách sử dụng khác mà vẫn giữ được giá trị của nó. Trong đó, rượu đông trùng hạ thảo là cách sử dụng đơn giản mà tác dụng lại vô cùng tốt. Vì thế, bài chia sẻ dưới đây chuyên mục tư vấn của Rượu Gia Truyền Ông Đường sẽ hướng dẫn bạn cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo tốt nhất cho sức khỏe.

>> Tham khảo: Rượu Bách Nhật mang thương hiệu Ông Đường

Đông trùng hạ thảo là gì?

Trước khi đi tìm hiểu cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo như thế nào thì bạn cần phải biết được đông trùng hạ thảo là gì? Vì sao nguyên liệu này được sử dụng để ngâm rượu? Theo tìm hiểu của các chuyên gia, đông trùng hạ thảo là loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của nấm Cordyceps Sinensis và là con lai giữa thực vật và động vật.

Đông trùng hạ thảo tươi

Đặc biệt, theo các nghiên cứu gần đây trong đông trùng hạ thảo có chứa nhiều dưỡng chất tốt, khi kết hợp kỳ diệu giữa thực vật và động vật đã giúp đông trùng hạ thảo sở hữu hàng trăm dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mỗi người, nhất là việc sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm rượu, phát huy mọi công dụng tuyệt vời của loại thảo dược này.

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo tốt nhất cho sức khỏe

Sở hữu nhiều công dụng nổi bật, đông trùng hạ thảo được xem như một phương pháp chữa bệnh hiện nay. Và rượu ngâm đông trùng hạ thảo chính là loại thức uống đang được sử dụng phổ biến nhất. Vì thế, hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây để nắm được cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo tốt nhất cho sức khỏe nhé.

Nguyên liệu ngâm rượu đông trùng hạ thảo

+ Đông trùng hạ thảo tươi: Bạn nên chọn đông trùng hạ thảo tươi có thân nấm cao đều, đầu nấm to tròn, phần quả thể mọc đều trên giá sinh khối, sẽ đem lại vị thơm ngon nhất cho rượu.

+ Rượu trắng: Loại rượu ngâm đông trùng hạ thảo phải là rượu trắng, nồng độ 35 vol. Vì khi ngâm với đông trùng hạ thảo sau một thời gian độ rượu sẽ giảm xuống từ 3-5 độ nên rất dễ uống.

+ Bình ngâm rượu: Một chiếc bình dày dặn, kích thước to sẽ giúp bạn chứa được số lượng rượu ngâm lớn. Nên chọn bình thủy tinh hoặc bình gốm đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của rượu.

 

Dùng Rượu nếp 35vol để ngâm đông trùng hạ thảo

Quy trình ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu ngâm rượu đông trùng hạ thảo trên, bạn tiến hành ngâm rượu theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế đông trùng hạ thảo tươi bằng cách rửa sạch, đảm bảo cho cho chúng không bị gãy và để ráo nước.

Bước 2: Dùng que tăm sạch hoặc các vật có đầu nhọn để đâm thủng nhiều lỗ ở phần dưới đế của đông trùng hạ thảo tươi, để khi ngâm rượu thì sẽ không bị tích không khí mà lật ngược lại.

Bước 3: Sau đó, tiến hành cho đông trùng hạ thảo tươi vào bình, giữ cẩn thận không làm hư gãy các thân nấm…Sau đó, đổ rượu nhẹ nhàng và từ từ vào trong bình đến khi đầy và tiến hành đậy nắp lại và nên nhớ ngâm rượu trong khoảng từ 3-6 tháng thì mang ra sử dụng.

Quy trình ngâm rượu đông trùng hạ thảo

Với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã biết cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo rồi chứ. Hãy tham khảo thật kỹ, để làm ngay cho mình bình rượu ngâm đông trùng hạ thảo cho gia đình cùng thưởng thức nhé. Ở phần tiếp theo, mời các bạn cùng tìm hiểu cách ngâm rượu Ngọc Dương giúp tăng cường sinh lực nam giới nhé!

Hầm Rượu Ông Đường chuyên cung cấp sản phẩm Rượu Nếp Mới hạ thổ 12 tháng chuyên dùng để ngâm đông trùng hạ thảo và các thảo dược quý.

Hương Giang | Rượu Ông Đường

Tin Liên Quan