Top 4 các loại rượu nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Rượu là một trong những đồ uống được rất nhiều người Việt ưa thích nhưng rượu như thế nào mới là rượu ngon, rượu thế nào mới là rượu chuẩn thì không phải ai cũng biết. Trong bài chia sẻ dưới đây, Rượu Ông Đường sẽ giới thiếu đến bạn top 5 các loại rượu nổi tiếng nhất tại Việt Nam.

Rượu nếp cái hoa vàng

Rượu nếp cái hoa vàng đến từ thương hiệu Ông Đường được làm hoàn toàn bằng phương pháp gia truyền, nguyên liệu dùng để làm rượu là gạo nếp cái hoa vàng được trồng ở vùng đồng bằng bắc bộ và được chọn lựa kỹ càng kết hợp với loại men được làm từ 32 vị thuốc bắc. Sau khi trưng cất được ngâm vào chum và hạ thổ ít nhất 1 năm mới được cho bán ra thị trường, mang đến một thức uống mê mẩn biết bao người.

Rượu nếp cái hoa vàng

Đặc biệt, khi uống rượu nếp cái hòa vàng được sản xuất và mang thương hiệu Ông Đường sẽ có vị ngọt và tê tê đầu lưỡi, rượu uống rất vào nên có thể uống được nhiều, khi rượu ngấm các bạn sẽ có cảm giác say từ từ, lâng lâng rất sướng, ngủ một giấc các bạn sẽ thấy thoải mái ngay tuyệt đối không có chuyện đau đầu hay háo nước như uống các loại rượu pha cồn.

Rượu Mẫu Sơn

Rượu Mẫu Sơn đặc sản của người dân tỉnh Lạng Sơn, rượu được làm từ chính tay những người dân tộc Dao sống trên đỉnh Mẫu Sơn. Rượu Mẫu Sơn là sự kết hợp của gạo, khí hậu núi Mẫu Sơn, nguồn nước núi Mẫu Sơn, men rượu của người Dao và đặc biệt được chưng cất ở độ cao 800-1000m so với mặt biển bằng phương thức truyền thống.

Hơn hết, men rượu được pha chế từ hơn 30 loại thảo dược quý hiếm như: cây 30 rễ, dây nước, dây ngọt… có tác dụng chữa lành vết thương, phong thấp, thấp khớp, đau lưng… Rượu Mẫu Sơn trong vắt như nước suối, rót ra chén sủi tăm, uống vào không có cảm giác gắt, hay nóng, hương vị thơm nồng, êm dịu, đậm đà.

Rượu ngô men lá Na Hang

Rượu ngô là món quà quý giá của huyện vùng cao Na Hang, một huyện thuộc tỉnh Tuyên Quang. Để có được những giọt rượu mang hương vị thơm ngon, đòi hỏi phải trải qua rất nhiều công đoạn chế biến cũng như thời gian với sự tỉ mỉ và kiên nhẫn.

Rượu ngô men lá Na Hang

Đặc biệt ngô dùng để nấu rượu được chọn từ những hạt đều, tròn, sau đó đem bung ra rồi ủ với men lá. Đây là một loại men được làm từ hơn 20 loại thuốc như cán cuông, khúc khắc, ớt rừng, cam thảo, lá quế….. Rượu ngô men lá Ha Nang mang hương vị đậm đà, thơm nồng đặc trưng của mùi ngô. Uống say mà vẫn có cảm giác êm du, không hề đau đầu hay khát nước.

Rượu vang sim Phú Quốc

Nhắc tới Phú Quốc, chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay tới những giọt nước mắm thơm lừng, những hạt ngọc trai lấp lánh và cả những chai rượu vang sim được rất nhiều người ưa thích phải không nào. Tuy nhiên, sẽ thật là một thiếu xót nếu bỏ qua những chai rượu sim được làm từ những trái sim rừng thơm ngon cùng men rượu.

Rượu có vị rất đặc trưng như thơm nồng, chát và ngọt cái vị rất thanh. Màu sắc thì có đủ cả vang sim trắng, vang sim đỏ, vang sim chưng cất và rượu liquor. Ngoài ra rượu vang sim còn có công dụng chữa bệnh, giúp ăn ngon, ngủ ngon, trị các bệnh sỏi mật, sỏi thận và tiêu chảy.

Trên đây là top 4 các loại rượu nổi tiếng và được nhiều khách hàng ưu chuộng nhất tại Việt Nam mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm những gợi ý khi mua sắm rượu cho tủ rượu của gia đình hoặc làm quà tặng nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Những loại rượu nếp quê ngon bán chạy ngày Tết 2020

Tin Liên Quan